Tặng thơ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Trần Phùng

DSCN2973

                       Tặng HC    

 

Tôi hiểu anh qua ánh mắt bao người

Những đôi mắt nhiệt tình và chân thật

Những đôi mắt thẳm sâu trong giờ chia biệt

Những ngọn lửa tình đời lấp lánh mãi không thôi

Bởi tâm hồn người sao dễ hiểu được đâu

Ngọc càng quí có dễ bày ra được

Chỉ có người biết đi tìm ngọc thật

Mới hiểu rằng ngọc sáng ở tim sâu

Bạn thân yêu ơi ngày tháng đã qua rồi

Lời định nghĩa về người tôi tìm mà chưa trọn

Nghe  anh sắp đi tôi  thấy lòng mình bộn rộn

Nghĩa cuộc đời với tình bạn anh ơi!

Muốn nói gì với nhau khi sắp phải chia tay

Là cái lẽ cuộc đời cứ thầm thì muôn thuở

Tôi không muốn nói bằng ngôn ngữ tầm thường anh ạ

Đến hôm nay tron g ánh mắt bao người , tôi đã tìm thấy được

Bởi lòng tôi hòa nhịp chứa chan đầy

Một thầy giáo- một người anh- một người bạn

Vùng Điện Biên lấp lánh một tâm hồn

Anh ra đi ? không anh còn ở lại,

Với lòng tôi, với hồn trẻ xanh rờn…

Ôi biết nói gì hơn khi một con người

Như bao con người sống trong nhân loại

Đã ra đi nhưng lòng còn để lại

Định nghĩa tâm hồn- viên ngọc trái tim ơi!

Điện Biên- Đêm 24 tháng 10 năm 1983

                                                         Quang Sáng

 

 

 

Gửi phản hồi

