Đổi mới phương pháp dạy học thông qua một số hướng khai thác từ bài toán cơ bản

Đổi mới phương pháp dạy học thông qua một số hướng khai thác từ bài toán cơ bản

Xin giới thiệu với các bạn bài viết của thầy giáo Nguyễn Hữu Thanh. Bài viết trao đổi về vai trò của người thầy trong từng bài giảng như thế nào để giúp hoc sinh có thể “tự học”

Nguyễn Hữu Thanh – THPT Thuận Thành số I – Bắc Ninh

Đi kèm việc đổi mới phương pháp giảng dạy là đổi mới về phương pháp học tập của học sinh. Việc học sinh tự tiếp cận và nắm vững kiến thức giáo khoa là một việc rất cần thiết và cơ bản để thầy cô giáo lên lớp đóng vai trò là người định hướng để tổ chức hoạt động tiếp cận kiến thức của học sinh đáp ứng đúng yêu cầu hiện nay về việc cải tiến phương pháp dạy – học. Vậy vai trò của người thầy trong từng bài giảng như thế nào để giúp hoc sinh có thể “tự học” và nắm chắc, nắm vững khối lượng kiến thức cơ bản. Xin trao đổi một cách để giúp thầy cô và học sinh có thể hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông qua tiết ôn tập nhằm giúp học sinh có cách nhìn tổng quan về hệ thống kiến thức chương trình hình học tọa độ lớp 10

  1. ÔN TẬP LẠI MỘT SỐ KIẾN THỨC (Sách giáo khoa)
  2. MỘT SỐ BÀI TOÁN VÀ HƯỚNG KHAI THÁC.

Nguồn: mathvn.com

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: